Tuổi Canh Ngọ xây nhà hướng nào hợp phong thủy?

24/04/2024 77

Đối với việc khởi công xây dựng bất kì một công trình nào, hướng nhà luôn nhận được sự quan tâm và cân nhắc nhiều nhất, đặc biệt là đối với gia chủ người phương Đông. Bởi lẽ, nếu hướng nhà hợp với phong thủy tuổi tác sẽ đem lại may mắn, thu hút tiền tài công danh cho gia chủ. Trái lại, hướng nhà phạm điều kỵ trong phong thủy sẽ gây nhiều hậu họa, tổn thất khó lường cho gia chủ. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết về bố trí nhà cửa hợp phong thủy, đặc biệt sẽ giải quyết thắc mắc cho tuổi Canh ngọ xây nhà hướng nào cho tốt nhất.

1. Vài thông tin cần biết về tuổi Canh Ngọ - 1990

Người sinh năm 1990 thuộc nhóm tuổi Canh Ngọ, cầm tinh con Ngựa. Theo tử vi, nhóm người này mang mệnh Lộ Bàng Thổ, có ý nghĩa sự vững bền, kiên cố nên có lối sống rộng rãi, phóng khoáng cùng khả năng giao tiếp tốt và quan sát nhạy bén.

Tuổi Canh Ngọ - 1990
Tuổi Canh Ngọ - 1990

2. Hướng nhà hợp tuổi Canh Ngọ 1990

Ngoài các yếu tố về cung mệnh, khi triển khai xây dựng nhà cửa, người tuổi Canh Ngọ cũng cần cân nhắc và chú ý đến giới tính của gia chủ để bố trí và trang hoàng cho phong thủy ngôi nhà của mình được trọn vẹn nhất.

2.1. Hướng nhà hợp gia chủ nam tuổi Canh Ngọ

 

2.2. Hướng nhà hợp gia chủ nữ tuổi Canh Ngọ

3. Hướng nhà kỵ tuổi Canh Ngọ 1990

3.1. Hướng nhà kỵ gia chủ nam tuổi Canh Ngọ

3.2. Hướng nhà kỵ gia chủ nữ tuổi Canh Ngọ

4. Cách bố trí nhà đúng phong thủy tuổi Canh Ngọ

4.1. Hướng cửa chính

Hướng cửa chính trong không gian ngôi nhà đều là vô cùng quan trọng, đóng vai trò định hướng các luồng khí vào ngôi nhà là tốt hay xấu. Bên cạnh yếu tố về cung mệnh và tuổi tác, gia chủ Canh Ngọ nên chú ý đến sự khác biệt khi xác định hướng cửa chính hợp tuổi 1990 giữa gia chủ nam và gia chủ nữ.

Hướng cửa chính thường cũng là hướng nhà
Hướng cửa chính thường cũng là hướng nhà

4.2. Hướng phòng khách

Muốn đón vượng khí vào nhà, gia chủ sinh năm 1990 nên lưu ý chọn các hướng phòng khách ở vị trí trung tâm, nơi trang trọng nhất của ngôi nhà. 

Hướng phòng khách hợp tuổi Canh Ngọ
Hướng phòng khách hợp tuổi Canh Ngọ

 

4.3. Hướng bếp

Trong trường hợp ngôi nhà đã được đặt tại một trong những hướng tốt kể trên thì gia chủ có thể đặt phòng bếp cũng xuôi theo theo một trong những hướng này và đồng thời tránh đặt những hướng nhà bếp kỵ với hướng của ngôi nhà.

 

Hướng bếp
Hướng bếp phong thủy cho tuổi Canh Ngọ

  Trái lại, hướng bếp nấu thì lại nên được đặt ở hướng xấu, mặt quay về hướng tốt do “Tọa hung hướng cát”. Hướng bếp ở đây có thể hiểu là hướng của bếp (bếp lò, bếp dầu) hoặc là hướng công tắc điều khiển (bếp điện, bếp gas).

Gia chủ tuổi Canh Ngọ nên lưu ý tránh để đặt bếp tại các hướng xấu như Tuyệt Mệnh – Tây Nam, Hoạ Hại – Tây, Ngũ Quỷ - Đông Bắc, Lục Sát – Tây Bắc bởi những hướng này có ý nghĩa thiêu đốt, loại bỏ những điều tốt lành.

4.4. Hướng bàn làm việc

Cách bố trí bàn làm việc cũng bị chi phối không nhỏ bởi yếu tố phong thủy, đồng thời cũng ảnh hưởng rất lớn tới đường công danh sự nghiệp. Thông thường, đặt bàn làm việc tại phía Đông căn phòng sẽ tốt cho cả nam và nữ gia chủ. Tuy nhiên, gia chủ nên lưu ý hướng ngồi làm việc chính sẽ có sự khác biệt thể theo giới tính như sau:

4.5. Hướng giường ngủ

Việc lựa chọn hướng giường ngủ là vô cùng quan trọng để đem lại vận khí tốt và cải thiện chất lượng giấc ngủ của gia chủ. Bởi vậy, gia chủ tuổi Canh Ngọ nên chọn theo các hướng đặt giường sau: 

4.6. Hướng bàn thờ

Từ xa xưa, thờ cúng tổ tiên là phong tục tốt đẹp lâu đời của người Việt, do đó bàn thờ luôn phải đặt ở những nơi trang nghiêm nhất của ngôi nhà theo nguyên tắc “tọa cát hướng cát” – tức là đặt bàn thờ tại cung tốt, hướng về hướng tốt. Gia chủ Canh Ngọ có thể tham khảo các hướng đặt bàn thờ sau:

4.7. Hướng nhà vệ sinh

Mặc dù trong thi công nhà cửa, nhà vệ sinh thường không nhận được nhiều sự quan tâm của các gia chủ, nhưng theo phong thủy học thì lại có hẳn quy định riêng rằng, khu vệ sinh cần nhìn về vác hướng tốt lành thì mới đem lại cát lộc, vượng khí. Vì vậy, gia chủ Canh Ngọ cũng cần chú ý bố trí nhà vệ sinh và tính toán kỹ lưỡng, sát sao theo các hướng sau:

5. Cách hóa giải hướng nhà xấu đối với tuổi Canh Ngọ

5.1. Sử dụng màu sắc trong bày trí nội thất

Để hạn chế được hiện tượng xung khắc, mang đến may mắn và sinh khí cho cả ngôi nhà, gia chủ sinh năm 1990 nên chọn đúng màu tương sinh tuổi Canh Ngọ với cung mệnh khi bày trí nội thất. Cụ thể theo ngũ hành, người tuổi Canh Ngọ thuộc mệnh Thổ sẽ được hỗ trợ rất tốt bởi những màu sắc tương sinh đại diện cho mệnh Hoả như hồng, đỏ, tím.

Ngoài ra, gia chủ có thể lựa chọn màu phù hợp công năng như màu nâu, màu vàng (thuộc hành Kim) khi tiến hành sơn nhà hoặc chọn mua vật dụng trang trí, để giúp tăng tính linh hoạt đầu óc, mang đến sự yên bình, an nhiên và tĩnh tâm trong cuộc sống. Bên cạnh đó, chủ nhân Canh Ngọ cũng nên lưu ý tránh các màu thuộc hành Mộc như đen, xanh lá, xanh lục…theo nguyên lý tương khắc.

5.2. Sử dụng vật phẩm phong thủy

Do thuộc mệnh Thổ, gia chủ tuổi Canh Ngọ nên sử dụng các đồ vật có nguồn gốc từ đất hay có chất liệu gốm sứ như: các loại đồ đựng, bình cắm hoa và nhiều đồ trang trí khác. Trồng vài chậu cây trong nhà cũng giúp người mệnh Thổ có thể tăng thêm tính Thổ, đặc biệt là một số loại có thể kể đến như hàm tiếu, mễ lan, quế hoa, vạn tuế để hợp với mệnh của mình.

Ngoài ra, gia chủ tuổi canh Ngọ cũng có thể tham khảo thêm một số đồ vật phong thủy cụ thể sau đây:

Tranh gốm sứ Mã Đáo Thành Công
Tranh gốm sứ Mã Đáo Thành Công

 

5.3. Sử dụng ánh sáng tự nhiên

Do mang mệnh Thổ, theo ngũ hành, màu vàng là màu chủ đạo chính của gia chủ sinh năm 1990. Đây cũng là màu của ánh nắng mặt trời, đem lại cảm giác tươi vui và tràn đầy năng lượng, làm bừng sáng và xua tan bớt ám khí cho bất kì một không gian nào. Bởi vậy, gia chủ Canh Ngọ cần tận dụng tối ưu ánh sáng tự nhiên trong thiết kế ngôi nhà, giúp cuộc sống và sự nghiệp của gia chủ thuận lợi và có sự phát triển vững bền.

Trên đây là toàn bộ thông tin được đưa ra để giải đáp các thắc mắc về việc tuổi Canh Ngọ xây nhà hướng nào cho phù hợp nhất. Thông qua bài viết này, hy vọng các gia chủ có thể bổ sung một số kiến thức cần thiết và ý nghĩa để áp dụng cho việc xây dựng và thiết kế căn nhà của mình trong thực tế.

 



Bài viết liên quan
14/08/2024
Nên bài trí như nào để đúng phong thủy phòng ngủ tuổi Mậu Thìn? Những điều cần lưu ý khi sắp xếp nội thất phòng ngủ?
25/07/2024
Phong thủy phòng ngủ tuổi Đinh Mão nên bố trí như nào? Lựa chọn màu sắc nào là hợp mệnh tuổi Đinh Mão?
16/07/2024
Phong thủy phòng ngủ tuổi Quý Dậu như nào giúp gia chủ luôn may mắn? Tham khảo bài viết dưới đây nhé!
12/07/2024
Tuổi Quý Sửu xây nhà hướng nào tốt nhất 2024? Hãy cùng tìm hiểu nhé
28/06/2024
Thế nào là phong thủy phòng ngủ tuổi Bính Dần? Liệu có sự khác biệt gì giữa nam chủ và nữ chủ tuổi Bính Dần khi xây nhà.
28/06/2024
Tuổi Canh Tuất xây nhà hướng nào là hợp lý? Gia chủ nên xem xét bố trí phong thủy các phòng ra sao?
Liên hệ tư vấn
Zalo

0915.986.109

Đăng Ký Nhận Tư Vấn